Nghệ thuật hát chèo

Hướng dẫn học làm mc đám cưới phần 1

Hướng dẫn học làm mc đám cưới phần 1

Lượt 1:à Kính thưa quý vị! Hiện nay theo đồng hồ của ban tổ chức chúng tôi đã chỉ …giờ. Như vậy đã đến giờ xuất phát lên đường đi đón cô dâu. Vậy BTC xin được thay mặt gia đình và đỡ lời cho chú rể, xin được trân trọng thông báo đến toàn thể các cụ các ông bà, các cô dì chú bác…Hiện nay đã đến giờ xuất phát lên đường đi đón cô dâu, chiếc xe mang biển số Hạnh phúc sắp chuyển bánh lên đường. Vậy quý vị và các bạn những ai được sự sắp xếp của gia đình họ nhà trai đi đón cô dâu, quý vị và các bạn nhanh chân trở ra phía ngoài cổng, để cho bác trưởng đoàn và phó đoàn của họ nhà trai sẽ bố trí xe để chúng ta xuất phát lên đường đi đón cô dâu theo đúng giờ của 2 bên gia đình đã hứa hôn. Vậy 1 lần nữa BTC xin được trân trọng thông báo và tha thiết kính báo!

Hướng dẫn học mc đám cưới phần 1
Alô1 2 3 4.vâng được sự cho phép của gđ nhà trai(gái).vậy
ban tổ chức chúng tôi xin trân trọng kính mời các ông bà,cô dì chú bác.
cùng toàn thể các bạn nam thanh nữ tú đang ở mọi miền tổ quốc hãy mau
chóng dảo bước về với hôn trường nhà trai(gái) chúng tôi
và chỉ it phút nửa thôi là cô dâu sẻ có mặt tại gđ nhà trai của chúng tôi.vâng trăm năm chỉ có một ngày ,một ngày chỉ có một giờ nên duyên.

          Sau đây ca sĩ Vũ Thanh Ngoan Sẽ trình bày bài hát Giận Mà Thương

Đầu tiên bao giờ cũng phải có lời chào thí dụ :kính thưa quí vị quan viên 2 họ , các vị quan khách và toàn thể các bạn trẻ có mặt trong bưổi hôn lễ của anh ..... sánh duyên cùng chị....... hôm nay ngày...tháng...năm... nhằm ngày..... tháng ...năm......nhân ngày lành tháng tốt gia đình chúng tôi rất lấy làm hân hạnh được đón tiếp quý vị và nhân dịp này tôi xin được thay mặt cho 2 họ gởi tới quí vị lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.( )
            Kính thưa quí vị ! đề tài tình yêu hôn nhân và gia đình vẫn luôn là 1 đề tài nóng bỏng và nó đã làm cho các nhà văn nhà thơ suốt từ cổ chí kim đã phải tốn biết bao nhiêu là giấy mực và nhà thơ XUÂN DIỆU cũng từng có bài thơ rằng :

Đố ai định nghĩa được tình yêu.
Có nghĩa gì đâu một buổi chiều.
Nó chiếm hồn ta bằng ngắng nhạt.
Bằng mây nhè nhẹ gió hiu hiu ....
          Trải qua biết bao nhiêu năm tháng mọi con người chúng ta ai cũng phải cố gắng đi tìm một nửa của cuộc đời mình và ngày hôm nay anh...và chị ..... cũng đã chính thức nhận ra rằng mình chính là một nửa của cuộc đời nhau , và rồi cũng chẳng có gì tách rời tính yêu của họ ra được nữa .dường như tình yêu của họ đã được tạo hóa an bài xắp xếp mà dân gian chúng ta thường nói rằng đó chính là ông tơ bà nguyệt đã kết nối se duyên cho tính yêu của 2 người ngày càng nồng thắm hơn và ngày hôm nay tình yêu cuả họ đã dược đơm hoa kết trái .kính thưa quí vị !dân gian chúng ta có câu ca dao rằng :
Người ta có bố có ông .
Như cây có cội , như sông có nguồn.
          Ngày hôm nay cả 2 anh.....và chị....... dược nên duyên cầm sắt ,đó cũng chính là công sanh thành dưỡng duc và nhất là sự tác hợp của cha mẹ đôi bên gia đình . Làm cha làm mẹ ai mà chẳng mong muốn con cái mình Trai lớn lên thì dựng vợ ,Gái lớn lên gả chồng cho yên bề gia thất và giờ đây tôi xin phép được giới thiệu với mọi người chủ nhôn của 2 bên gia đình ngày hôm nay . Về phía họ nhà trai chúng tôi xin giới thiệu ông bà ..(.họ và tên).....là song thân của chú rể.Và chúng tôi cũng đồng tran trọng kính mời ông bà ......(họ và tên )... là song thân của cô dâu. Xin mới quí ông bà rời hàng ghế` danh dự và cùng tiến lên lễ đài ( mời quí vị cho 1 tràng pháo tay để chào mừng 2 họ )( có thể giới thiệu lại cho rõ , bên tay phải la.... bên tay trái là .....)Kính thưa quí vị ông bà ta cũng có câu rằng :
Anh con 2 son , em cũng còn son.
Ứơc gì ta được làm con một nhà.

            Vâng! đó chính là những lời mộng ước của những đôi lứa` dang yêu nhau , ai mà chẳng mong muốn được chung sống với người mình yêu trong cùng một mái ấm gia đình , được nâng niu ,âu yếm , vỗ về nhau cho đến hết cả cuộc đời , Và giờ đây niềm tin yêu ấy ,niềm hạnh phúc ấy đã đến với đôi bạn trẻ của chúng ta , chúng ta hãy dành một tràng pháo tay thật dài , thật nồng nhiệt và cùng hướng về cổng chính để đón chào 2 nhân vật chính đôi uyên ương hạnh phúc n hất` trong ngày hôm nay xin mời chú rể....và cô dâu.......cùng khoac tay nhau và cùng bước lên đài hoa chúc .

          Kính thưa quí vị giờ đây mọi nhân vật quan trọng của chúng ta đều đã có mặt trên lễ đài và chúng tôi kính mời quí vị cùng gặp gỡ với chủ hôn của 2 bên gia đình sẽ có những lời phát biểu chân tình nhất gởi tới toàn thể quí vị. Đầu tiên kính mời quí vị gặp gỡ ông:........đại diện bên họ nhà trai,xin trân trọng kính mời ông........Và tiếp theo kính mời quí vị gặp gỡ ông:........đại diện bên họ nhà gái.......Xin chân thành cảm ơn những tràng pháo tay của quí vị dành cho những lời phát biểu của 2 bên gia đình. Tiếp theo đây kính mời quí vị cùng hướng tầm mắt về sân khấu để chứng kiến giây phút thiêng liêng , hạnh phúc nhất của đôi Uyên Ương

Xin chân thành cảm ơn những tràng pháo tay của quí vị dành cho những lời phát biểu của 2 bên gia đình. Tiếp theo đây kính mời quí vị cùng hướng tầm mắt về sân khấu để chứng kiến giây phút thiêng liêng , hạnh phúc nhất của đôi Uyên Ương (nếu có trao nhẫn cưới ) vâng ! đó chính là giây phút 2 người sẽ trao cho nhau những chiếc nhẫn cưới dể nói lên rằng ngày hôm nay :........đôi Tân lang và Tân giai nhân của chúng ta đã chính thức nên vợ thành chồng. Xin mời chú rể trao nhẫn cưới cho cô dâu. Và tiếp đến xin mời cô dău trao hẫn cưới cho chú rể . Mời mọi người dành một tràng pháo tay thật lớn để chúc phúc cho hai người nào.( xin cảm ơn quí vị )tới đây xin mời cô dâu và chú rể của chúng ta cùng bước tới bàn tiệc riêng của ban tổ chức chúng tôi để làm nghi thức khui rượu Champagne chính thức khai mạc buổi tiệc cưới ngày hôm nay. (hướng dẫn cho cô dâu và chú rể cách khui rượu và cách chú rể ôm eo cô dâu hai mái đầu sát vào nhau và cùng rót rượu )trong lúc rót rựou MC có thể chêm vào bài hát "Ngày Tân Hôn " nếu như Đám cưới đó theo đạo công giáo ( Bắt đầu từ đoạn : Ôi vai kề vai ...)
kính thưa quí vị ngày hôm nay chú rể :.......của chúng ta đã thật là thỏa lòng mong ước vì chú rể đã từng nói với cô dâu của chúng ta rằng :
Ước gì anh lấy được nàng.
Để anh đem gạch Bát Tràng về xây.
Xây dọc rồi lại xây ngang.
Xây hồ bán nguyệt cho nàng rửa chân .

Và rồi cô dâu:......cũng từng thỏ thẻ bên tai chú rể của chúng ta rằng :Anh ơi!...
Trăng tròn đẹp nhất đêm rằm.
Tình ta tháng tháng ,năm năm vẫn tròn.
Giờ đây ! để tỏ lòng hiếu kính đến với cha mẹ hai bên nhân ngày vui nhất đời của mình xin mời cô dâu và chú rể sẽ lần lượt dâng những li rượu tình rượu hiếu lên cha mẹ 2 bên , đầu tiên mời cô dâu dâng rượu lên cha mẹ bên chồng : (MC đọc luôn ) kính dâng lên sức khỏe của cha , kính dâng lên sức khỏe của mẹ con mời cha mẹ nhận li rượu này cũng như chính thức nhận con là một nàng dâu thảo hiếu trong gia đình .tiếp theo mời chú rể dâng rượu lên cha mẹ bên vợ : Kính dâng lên sức khỏe của cha , kính` dâng lên sức khỏe của mẹ . Mời cha mẹ nhận li rượu này đề nhận con là một thành viên mới trong gia đình ,một chàng rễ hiền một chàng rể quí . Và giờ đây mời cả 2 gia đình thông gia cùng bước tới để cụng li với nhau , giờ đây thì 2 gia đình đã trở nên làm một.Xin cầu chúc cho mối tình thông gia giữa 2 gia đình sẽ ngày càng keo sơn thắt chặt hơn ;

Hôm nay xum họp Trúc Mai.
Tình trong một khắc nghĩa dài trăm năm.
Tiếp theo xin mời cô dâu và chú rể của chúng ta cùng nhau uống rượu giao bôi ,xin mời quí vị quan khách chúng ta cũng cùng nâng li với cô dâu chú rể và cùng hô thật to lên nhá ! 1 ,, 2 ,, 3 . Kính thưa quí vị buổi lễ ra mắt của đôi bạn trẻ cũng như hai bên gia đình chúng tôi đến đây đã hoàn tất chúng tôi xin được đại diện cho cả 2 gia đình cũng như cô dâu chú rể chúc quí vị một bữa tiệc thật là vui tươi và ngon miệng (nếu cả 2 gia đinh ko trao quà )xin cảm ơn và chúc mừng cả 2 gia đình có thêm người con mới mời quí ông và quí bà trở về chỗ để đón chào khách quí , riêng cô dâu và chú rể xin mời ở lại để làm nghi thức cắt bánh Hạnh phúc.
(hướng dẫn cho chú rể cũng 1 tay ôm eo cô dâu ,một tay cầm dao ,Cô dậu thì cầm bằng cả 2 tay và cùng cắt )...

Bạn đã xem chưa

2 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Nghệ thuật hát chèo